เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศ เดอะซัน รายงานความคืบหน้าการไขปริศนา เที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของ สายการบินมาเลเซียแอร์ไลนส์ ซึ่งหายไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมลูกเรือและผู้โดยสารรวม 239 ราย ตั้งแตปี 2557 ว่า พบพยานผู้เห็นเหตุการณ์เครื่องบินที่อาจเป็นเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ถูกเครื่องบินขับไล่ยิงตกลงทะเล

นายโนเอล โอการา นักสืบชาวไอริช ซึ่งใช้เวลานานกว่า 4 ปี รวบรวมข้อมูล และค้นคว้าหาคำตอบกรณีปริศนาของเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ให้สัมภาษณ์เดลี่สตาร์ ระบุเชื่อว่าเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ถูกยิงตกโดยเครื่องบินขับไล่ของกองทัพ และรัฐบาลมาเลเซียอาจมีส่วนรู้เห็นกับเหตุดังกล่าว

พยานโผล่อีก เห็นเอ็มเอช 370

นายโอการาเปิดเผยข้อมูลจากพยาน 5 คนที่ทำให้เชื่อว่าเครื่องบินถูกยิง พยานคนแรก ไมก์ แม็กเคย์เจ้าหน้าที่แท่นขุดเจาะน้ำมันชาวนิวซีแลนด์ กล่าวว่าเห็นเครื่องบินไฟไหม้ใกล้เวียดนาม ด้าน ลาทิฟ ดาเลลาห์ ผู้โดยสารเครื่องบินลำหนึ่งในเส้นทางใกล้จุดที่คาดว่าเอ็มเอช 370 ตก กล่าวว่าเห็นเครื่องบินอยู่บนผิวน้ำ

ขณะที่ แคตเธอรีน ที ลูกเรือชาวอังกฤษ ระบุว่าแจ้งกับทีมค้นหาของทางการออสเตรเลียว่า ระหว่างเดินทางไปจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ตนเห็นเครื่องบินมีไฟลุกไหม้ “ที่เห็นเครื่องบินไฟไหม้กำลังตก และมีเครื่องบินลำเล็กๆ 2 ลำ บินเหนืออยู่ด้านบนและมุ่งหน้าออกจากบริเวรณนั้น” นายโอการาอธิบาย