เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพเด็กชายวัย 1 ขวบ 4 เดือน ยืนเฝ้าแม่นอนสลบอยู่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา โดยระบุว่า พบหญิงเมาไม่ได้สติพร้อมลูกน้อยนั่งเฝ้าไม่ห่างสายตา เจ้าหน้าที่เทศกิจจึงต้องเชิญตัวเด็กและแม่ขึ้นรถกลับไปที่จุดพักเทศกิจ และประสานญาติมารับตัวกลับนั้น

ล่าสุด (26 กุมภาพันธ์ 2562) ได้มีสอบถามไปยัง นายไกรทอง อามาตย์ และนายวุฒิรัตน์ บุญมี เจ้าหน้าที่เทศกิจที่เข้าช่วยเหลือ เล่าว่า ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุของเมืองพัทยา ว่า มีหญิงนอนหมดสติที่ร้านสะดวกซื้อย่านถนนพระตำหนัก จึงไปตรวจสอบดู เมื่อไปถึงก็พบเด็กน้อยคอยเฝ้าไม่ห่างสายตา พอตนจะเข้าไปปลุกเด็กก็ร้องไห้โวยวายไม่ให้เข้าใกล้แม่ กระทั่งหญิงคนดังกล่าวได้สติขึ้นมา ตนจึงพามาพักที่จุดพักเทศกิจก่อนติดต่อญาติ

จากการสอบถาม พนักงานร้านสะดวกซื้อ บอกเพียงว่า เห็นผู้หญิงเมากับลูกชายมานอนอยู่ด้านหน้าร้านตั้งแต่ช่วง 08.00 น. โดยแม่ของเด็กได้เข้ามาขอซื้อเหล้า แต่พนักงานไม่ได้ขายให้เพราะไม่ใช่เวลาที่จะขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จากนั้นไม่นานแม่ของเด็กก็ได้ไปนอนสลบอยู่หน้าร้าน โดยมีลูกชายนั่งเฝ้าตามภาพที่เห็น กระทั่งช่วงสาย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจมานำตัวไป ทั้งนี้ไม่มีใครเคยเห็นหน้าหรือรู้จักกับสองแม่ลูกนี้มาก่อน

ด้านนายเสรี แก้วชาลี ผู้ช่วยเจ้าพนักงานเทศกิจเมืองพัทยา เผยว่า หญิงรายนี้ให้เหตุผลว่าที่มานอนเมาเพราะมีปัญหาไม่เข้าใจกับสามี จึงตัดสินใจขนเสื้อผ้าและหอบลูกชายหนีมา หวังจะไปหาที่อยู่ใหม่ ทางเจ้าหน้าที่จึงให้มานอนพักที่ศูนย์ ก่อนจะประสานญาติให้ ซึ่งระหว่างที่พักอยู่ที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่เทศกิจได้นำนม ข้าว และขนม มาให้เด็กกินจนอิ่ม

กระทั่งช่วงเย็นในวันนั้น แม่เด็กได้ติดต่อให้สามีชาวรัสเซียมารับกลับบ้าน จากนั้นสามีก็มาที่ศูนย์พร้อมปรับความเข้าใจกัน โดยฝ่ายสามีฝรั่งยอมรับว่า มีปากเสียงกันรุนแรง แต่ยังรักกันดี พร้อมรับปากกับเจ้าหน้าที่ว่าจะไม่ให้เกิดปัญหาแบบนี้อีก ตนก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือให้ครอบครัวได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง