เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.สามารถ คล่องดี พนักงานสอบสวน สภ.ดม ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้ควบคุม 4 ผู้ต้องหาขึ้นรถควบคุมผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุรินทร์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังมีส่วนเกี่ยวข้องในการร่วมกันกระทำความผิด เกี่ยวกับคดียัดยาบ้า จำนวน 135 เม็ด ให้กับนายอุดร ใจแม่น อายุ 31 ปี ชาว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ซึ่ง 1 ใน 4 ผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งสังกัด สภ.ปรางค์กู่ จ.ศรีสะเกษ โดยถูกจับกุมเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

นางสุนี เบญจมาศ ภรรยานายอุดร ใจแม่น และนางยิ้ม จันทร์โสร อายุ 53 ปี แม่ยายของนายอุดร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา เวลา17.00 น. นายอุดร ที่ถูกยัดยาบ้า ได้ขับรถกระบะขนดอกดาวเรืองจอดอยู่ที่หน้าบ้าน อยู่ๆ มีเจ้าหน้าที่ ตชด.217 จ.สุรินทร์ ประมาณ 8 นาย แสดงตัวเข้ามาจับยาบ้าระบุว่ามีคนแจ้งว่าในรถคันนี้มียาบ้าซุกซ่อนอยู่ จากการตรวจค้นพบมียาบ้าจำนวน 135 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติมัดด้วยลวดห้อยอยู่กันชนหลังรถกระบะ ระหว่างนั้นแต่ละคนต่างรู้สึกงงง และแปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากคนในครอบครัวไม่เคยมีใครยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน ก่อนที่ จนท.ตชด.217 จะเชิญตัวลูกเขยตนไปสอบปากคำกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และถูกปล่อยตัวออกมา หลังทราบเรื่องราวที่ลูกเขยให้การกับ จนท.ตชด.217 จ.สุรินทร์ ไปว่า ก่อนหน้านี้เพียง 1 วันคือวันที่ 20 มกราคม พบว่าในช่วงเช้ามีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งไม่เคยพบเห็นและรู้จักมาก่อน เดินทางมาพร้อมคนขับรถและเด็ก รวม 3 คน เข้ามาขอซื้อดอกดาวเรืองที่ตัดจากสวน ในราคา 500 บาท จากนั้นในช่วงเย็นพระสงฆ์รูปเดิมกลับมาขอซื้ออีก 500 บาท แต่คนขับรถไม่ใช่คนเดิม และมาเพียง 2 คน รถที่ขับมาก็ไม่มีทะเบียน จากนั้นไม่นาน ในช่วงค่ำ พระสงฆ์รูปเดิมก็ได้เดินมาขอความช่วยเหลืออีก บอกว่ารถติดหล่มอยู่ที่สวนดอกดาวเรือง ขอให้ลูกเขยต้องขับรถยนต์คันดังกล่าวไปช่วย โดยมีพระสงฆ์นั่งรถไปด้วย เมื่อไปถึงก็พบว่ารถไม่น่าจะติดหล่มลึกอะไร จึงใช้จอบเกลี่ยดินเพื่อให้รถขับออกไปได้ ซึ่งรถก็พุ่งแรงออกไปได้ง่ายดาย แต่ระหว่างนั้นก็สังเกตว่ามีคนก้มๆเงยแถวใต้ท้องรถ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงถามพระสงฆ์ว่าแล้วอีกคนที่มาด้วยกันไปไหน พระสงฆ์ตอบว่าไปหายิงหนู จึงไม่ได้สนใจจากนั้นต่างก็แยกย้ายกันกลับ และอีกวันต่อมาก็ถูกจับเรื่องยาบ้าที่ซุกซ่อนที่กันชนหลังดังกล่าว จึงได้เข้าแจ้งความกับ ตำรวจ สภ.ดม ก่อนที่ จนท.ตำรวจจะทำการสืบสวนขยายผลหาบุคคลที่โทรศัพท์มาแจ้งว่ามียาบ้าในรถดังกล่าวว่าเป็นใคร และสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติม จนเป็นที่มาของการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คนได้ดังกล่าว

นางยิ้ม จันทร์โสร กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ตนตั้งข้อสังเกตุว่า น่าจะเกิดจากชาวต่างชาติรายหนึ่ง มาจากประเทศดูไบเคยคบหากับลูกสาวของตนคบกันได้ 1-2 ปี และได้เลิกรากัน เนื่องจากมีเรื่องฟ้องร้องกันเรื่องทรัพย์สิน ที่ทั้งคู่สร้างบ้านอยู่ที่ข้างบ้านของตนเองมาด้วยกัน จากนั้นศาลตัดสินให้ลูกสาวตนชนะคดี และไม่นานลูกเขยตนก็ถูกยัดยาบ้าดังกล่าว จากนั้นผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ แขกดูไบ ได้ให้ลูกสาวของตนไปหาที่ จ.พังงา ว่าจะให้เงิน 5 แสน ลูกสาวก็หลงเชื่อ ระหว่างที่นั่งรถแท๊กซี่ด้วยกัน เมื่อรถใกล้ถึงด่านตรวจ แขกคนดังกล่าวได้ขอลงจากรถและให้เงินลูกสาวตนมา 1 หมื่นบาท เมื่อรถถึงด่านตรวจก็ถูกตำรวจจับกุม เนื่องจากพบว่ามียาบ้าจำนวน 55 เม็ด อยู่ในกระเป๋า ซึ่งลูกสาวของตนไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาบ้า และเหตุการณ์ยัดยาบ้า ก็เป็นเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันกับที่เกิดขึ้นกับลูกเขยของตน และมีระยะไล่เลี่ยกันอีกด้วย
อย่างไรก็ตามตนขอฝากขอความเป็นธรรมจากตำรวจ ที่ จ.พังงาตอนนี้ลูกสาวถูกดำเนินคดีและถูกกักขังอยู่ที่ จ.พังงา มาประมาณ 1 สัปดาห์แล้วไม่รู้จะไปเยี่ยมไปช่วยเหลือได้ยังไง ได้แต่หวังว่าและขอวอนให้กระทรวงยุติธรรมเข้าช่วยเหลือลูกสาวของตนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจ สภ.ดม อยู่ระหว่างขอหมายจับเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่ร่วมอยู่ในขบวนการดังกล่าวอีก 3 ราย และคาดว่า 1 ใน 3 รายดังกล่าวที่เหลือ จะมี จนท.ตำรวจในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษร่วมอยู่อีกด้วย และเชื่อว่ายังมีผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกหลายรายที่เกี่ยวโยงกัน ซึ่ง จนท.ตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด และเชื่อว่าจะสามารถจับกุมได้ทั้งเครือข่าย ในเร็วๆนี้ ขณะที่ จนท.ตำรวจขอปกปิดข้อมูลไว้เป็นความลับ จากนั้นหน่วยงานระดับผู้บังคับบัญชาจะได้แถลงข่าวให้ประชาชนทราบอีกครั้งต่อไป