เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ระทึก!! คนงานสร้างสะพานรถไฟรางคู่ พบระเบิดสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 บริเวณสะพานรถไฟวังก์พง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เร่งประสานตำรวจ จนท.EOD เข้าตรวจสอบและเก็บกู้

นายรวงทอง ปุณริบูรณ์ พนักงานขับรถแบ็กโฮ บริษัทผู้รับเหมาสร้างสะพานและรางรถไฟรางคู่ ขุดพบระเบิดสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ที่บริเวณใต้สะพานเหล็กรถไฟ ห่างจากสถานีรถไฟบ้านวังก์พง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากนั้น ยังได้แจ้งไปยังหัวหน้าคนงาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อเข้าตรวจสอบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD ตชด.14 เข้าเก็บกู้

 

 

โดยระเบิดมีขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร กว้างประมาณ 12 นิ้ว สภาพเก่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเชือกมาปิดกันสถานที่ เพื่อกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

จากการสอบถาม นายรวงทอง ทราบว่า ขณะกำลังขับแบ็กโฮเพื่อตักดินใต้สะพานรถไฟ ปรากฏว่าบุ้งกี๋ตักดินได้ไปกระทบวัตถุบางอย่าง ซึ่งในครั้งแรกคิดว่าเป็นเสาเข็มจึงตักขึ้นมาดู แต่เพื่อนคนงานเห็นจึงรีบวิ่งมาบอกว่าขุดเจอระเบิด ทำใหตนเองต้องรีบจอดรถเพื่อวิ่งหนีออกมา โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน

ด้านเจ้าหน้าที่การรถไฟฯ ต้องเร่งสั่งให้ขบวนรถไฟที่วิ่งมาจาก อ.หัวหิน ผ่านบริเวณดังกล่าวให้ทำการหยุดรถ เพื่อประเมินว่าหากรถไฟวิ่งผ่านบริเวณที่พบระเบิดจะเกิดแรงสั่นสะเทือนจนทำให้เกิดการระเบิดได้หรือไม่ และได้เร่งประเมินว่าจะสามารถเคลื่อนย้ายระเบิดออกจากจุดดังกล่าวได้อย่างไร