เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนายแบงค์ อายุ 26 ปี ขับรถเก๋งเสียหลักพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ริมถนนกาญจนวนิช อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 3 เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา ทำให้ไฟลุกไหม้รถเก๋งและลุกลามไปติดร้านเฟอร์นิเจอร์เผาสินค้าเสียหายเหลือเพียงเถ้าถ่าน มูลค่าความเสียหาย 80 ล้านบาท รวมถึงร้านเหล็กที่อยู่ติดกันอีก 1 ล้าน 5 แสนบาท ต่อมาผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดพบว่าเกินกว่ากฎหมายกำหนด

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 23 ก.พ. ที่สภ.คอหงส์ จ.สงขลา พนักงานสอบสวน ได้นัดคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาพบกันเป็นครั้งแรก เพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหาย โดยนายแบงค์ เดินทางมาพร้อมพ่อกับแม่ ในสภาพสวมหน้ากากอนามัย ยังมีอาการบาดเจ็บมีผ้าพันแผลที่ใบหน้า ที่คิ้วซ้ายที่จมูกและมือ พร้อมเตรียมดอกไม้มาขอขมา นายอัชอารีย์ วันอับดุลเลาะฮ์ เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์

โดยเมื่อ นายอัชอารีย์ เดินทางมาถึง ทั้งสามคนพ่อแม่ลูกได้ยกมือไหว้ นายอัชอารีย์ เพื่อขอโทษ โดยเฉพาะนายแบงค์ กับนางนงลักษณ์ มารดาถึงกับทรุดร้องไห้ก้มลงกราบเท้า นายอัชอารีย์ พร้อมกล่าวคำขอโทษตลอดเวลา

ขณะที่นายอัชอารีย์ ก็ได้รับคำขอโทษและพยายามที่จะพยุงร่างของทั้งสองแม่ลูกขึ้นมาด้วยใบหน้าที่ยังคงเต็มไปด้วยรอยยิ้ม พร้อมบอกว่าได้ให้อภัยตั้งแต่วันแรกแล้ว ไม่เคยถือโทษโกรธแค้น และความผิดพลาดทั้งหมดก็ได้เกิดขึ้นมาแล้ว และหาวิธีแก้กันต่อไป นอกจากนั้นยังบอกให้นายแบงค์ และพ่อกับแม่ไม่ต้องเครียด ได้ให้อภัยทุกคนด้วยความเต็มใจ จากนั้นนายแบงค์ได้มอบพวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อแสดงความขอโทษ

นายแบงค์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเกิดความเครียดมาก ทำอะไรไม่ถูก ที่ผ่านมาก็คิดที่จะมาพบและขอโทษ แต่เครียดมากไม่รู้จะหาทางออกอย่างไร ขออภัยทุกอย่างกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นได้อย่างไร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้ 2 ฝ่ายมานั่งร่วมโต๊ะเดียวกันเพื่อเจรจาเรื่องค่าเสียหาย โดยนายอัชอารีย์ กล่าวว่า การที่น้องและครอบครัวมาขอโทษตนก็อภัยให้ด้วยความเต็มใจ ส่วนเรื่องขอความเสียหายหลังจากนี้ก็จะคุยกันว่าตัวน้องและครอบครัวจะว่าอย่างไร ซึ่งตนก็พร้อมที่จะเจรจาตั้งแต่แรกแล้ว เรื่องของการอภัยก็อภัยให้หมดแล้ว เพราะความผิดพลาดมันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ

เรื่องค่าเสียหาย 80 ล้านบาทนั้น ก็จะคุยกันก่อนว่าทางครอบครัวนี้มีความสามารถที่จะจ่ายได้แค่ไหน แล้วค่อยมาว่ากัน แต่คงจะให้จ่ายเท่าที่จะจ่ายได้ ส่วนเรื่องคดีแพ่งก็ต้องว่ากันอีกที หลังจากที่ได้ข้อสรุปหลังจากที่มีการคุยกันแล้ว เราอยู่ในโลกใบเดียวกันก็เหมือนอยู่บ้านเดียวกัน” นายอัชอารีย์กล่าว

ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายแบงค์ ขับรถประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย และขับรถขณะเมาสุรา โดยนายแบงค์ ให้การรับสารภาพ จากนั้นจะได้นัดมาพบอีกครั้งในวันที่ 25 ก.พ. เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวสด