เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ แล้วไปยังศูนย์การเรียนรู้วัฒนธรรมอันดามัน ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ เพื่อเป็นประธานมอบธงสัญลักษณ์ในการจัดงานการแสดงศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ Thailand Biennale, 2020 ส่งต่อให้กับ จ.นครราชสีมา หลัง จ.กระบี่ จะเสร็จสิ้นการจัดงาน Thailand Krabi 2018 ในวันที่ 28 ก.พ.และเป็นสักขีพยานมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในเขตป่าสงวนแห่งชาติ 1 ราย และมอบหนังสือโครงการป่าชุมชน บ้านคีรีวงศ์ 1 ราย

จากนั้น นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ตั้งใจมาแต่เช้า แต่เครื่องบินขัดข้อง นี่แหละคือเหตุผลทำไมต้องจัดซื้อ ทหารเองก็ลูกหลานท่านทั้งนั้น เวลาบ้านเมืองวุ่นวานเขาก็มาช่วยเรา วันนี้ตนไม่ใช่ทหารแล้ว แต่เป็นอดีตทหารที่ยังรักมั่นใจในความเป็นทหาร ไม่อยากให้ใครมาทำลายความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในตัวทหารทุกคน อย่าลืมถ้าทำให้เขาเสียขวัญ ไม่มีกำลังใจ แล้ววันหน้าใครจะมารบให้กับเรา

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ห่ากระสุน กระสุนปืนใหญ่ ปืนเล็กตกมาแล้วจะไปไหม ถ้าจ้างเงินเดือนน้อยไม่ไปครับจะได้หรือไม่ คิดตรงนี้ด้วย อะไรต้องแก้ไข ก็แก้ไขไปในจุดที่บกพร่อง แต่อย่าให้ใครมาบิดเบือนคนไทยเกณฑ์เป็นทหารโดยไม่มีค่าจ้าง เวลาใครมาบุกประเทศ พระมหากษัตริย์ จะนำทัพไปสู้รบใช่หรือไม่ ไม่ได้เงินได้ทองหรอก ต้องไปครั้งนึง 3-4 เดือน จะได้กลับมาหาเมียหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ ออกจากบ้าน คือไปแล้วไปลับเลย วันนั้นเขายังเสียสละได้ นั่นคือหน้าที่ของทหาร เฝ้าอธิปไตยชาติ และพัฒนาประเทศ รักษาความสงบเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามขึ้นว่า ใครเกลียดทหารขอให้ยกมือ ซึ่งไม่มีใครยก แต่เมื่อถามว่าใครรักทหารขอให้ยกมือขึ้น ปรากฏว่าทั้งห้องต่างยกมือ รวมถึงนายกฯ ยกมือด้วย ก่อนกล่าวว่า “ผมภูมิใจในความเป็นทหารของผม เพราะไม่ได้ทุจริตคดโกงใครเขามา ผมเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย คนที่เป็นทหารผ่านการรสู้รบผ่านศึกสงครามมาแล้วทั้งนั้น ใครไม่เป็นก็ไม่รู้ ไอ้คนที่พูดวันนี้ไม่เคยเป็นทหารสักคนเลย ลูกหลานของเราทั้งนั้น แต่ยังไงวันนี้ต้องมา หลายคนบอกนายกฯ ลางไม่ดีกลับบ้านดีกว่าไม่ต้องมาอีกแล้ว บางคนก็แช่งให้ตกๆ ไปเลย อะไรว่ะนั้น แค่จะมาเยี่ยมประชาชนยังแช่งผมเลย มันเกลียดชังอะไรผมขนาดนี้ ผมรักทุกคนใครจะด่าจะว่า เป็นคนไทยทั้งนั้น ยิ่งผมเป็นนายกฯ เป็นหัวหน้า คสช.ต้องรักคนไทยทั้งหมด ทั้งที่ไม่ติดคุก หรือติดคุกยังต้องรักเลย ส่วนที่หนีคุกไม่รัก เข้าใจยัง ผิดก็ยังจะหนี บอกทำถูกแล้วถ้าถูกแล้วทำไมต้องหนี ไม่ได้ว่าใครเลย ขอสักที สงบมาให้หลายวันแล้ว”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเลือกตั้งต้องสงบเรียบร้อย เพราะจะมีงานพระราชพิธีใช่หรือไม่ เขารอดูว่าหลังการเลือกตั้งจะสงบเรียบร้อยหรือไม่ ใครสัญญาว่าจะให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขอให้ยกมือ แผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีใครทำอะไรได้ การเลือกตั้งต้องได้นายกฯ ที่มีคุณธรรมไม่โกง ที่ผ่านมาพฤติกรรมก็มีอยู่แล้ว รัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากพรรคไหนหรือพรรคของใคร แต่ทำให้คนทุกจังหวัด ครั้งนี้ใครที่ทำให้คนไทยแตกแยก และทำให้ความรักความสามัคคีแตกสลาย เพื่อให้ตัวเองเข้ามามีอำนาจถือว่าใช้ไม่ได้ ทำให้คนอื่นอ่อนแอแล้วตัวเองเข้ามาใช้ไม่ได้ ขอโทษอย่าโกรธฉันเลย เอาไว้ชมเชยในวันข้างหน้า วันนี้ไม่ได้มาหาเสียง แต่มาเพราะคิดถึง และไปทุกที่ยิ่งด่ายิ่งไป เพราะตนไม่ได้ทำผิดกฎหมาย มาพูดเรื่องการบ้านไม่ได้พูดการเมือง ถ้านั่งเฉยๆไม่ทำอะไรแล้วกดดันรัฐบาลก็ล้มละลายทั้งประเทศ

ต่อมา นายกฯ พร้อมคณะเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย ศิลปกรรมร่วมสมัยนานาชาติ จ.กระบี่ พิพิธภัณฑ์ลูกปัดอันดามัน นายกฯยังทำท่ารำมโนราห์เพื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับนักแสดงรำมโนราห์ลองเขียนผ้าบาติกและเซ็นชื่อลงบนผ้า ก่อนจะเยี่ยมชมกิจกรรมวาดภาพศิลปะจากเด็กนักเรียน โอกาสนี้เด็กนักเรียนยังมอบภาพวาดเหมือนนายกฯให้เป็นที่ระลึก และเดินถนนสายปฏิมากรรมไม้มะหาด ริมปากแม่น้ำเมืองกระบี่ โดยทักทายประชาชนบอกรักคนกระบี่ ไม่ได้รักเพราะเลือกตั้ง แต่รักมา 5 ปีแล้ว วันนี้รู้สึกดีใจมากระบี่อีกครั้ง เคยมาอ่าวนาง เมื่อครั้งตามสมเด็จพระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช