เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าเหตุการณ์ชาวอุยกูร์ทุบฝาผนังห้องกัก อาคารควบคุมคนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ตรวจค้นเข้าเมือง จ.สงขลา เมื่อช่วงตี 2 ครึ่งที่ผ่านมา และหลบหนีไปได้ทั้งสิ้น 20 คนจากทั้งหมด 25 คน ทางเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองสะเดาได้ประสานชุด K9 (ชุดสุนัข) ตชด.437 ทหารร้อย ร. 5021 อาสารักษาดินแดน และตำรวจ สภ.สะเดา รวมกว่า 30 นาย ตั้งทีมออกค้นหาในพื้นที่ที่คาดว่าจะหนีไปซ่อนตัว แต่ก็ยังไม่มีวี่แวว

 

เนื่องจากร่องรอยถูกฝนที่ตกหนักตั้งแต่ตอนกลางดึกชะล้างหมดแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าชาวอุยกูร์ได้ใช้วิธีโรยตัวออกมาจากช่องฝาผนัง ก่อนที่จะรวมกันเป็นกลุ่มแล้วเดินออกทางประตูด้านหน้า ซึ่งติดกับถนนกาญจนวนิชหลบหนีไป

นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานภายในห้องที่กักตัวชาวอุยกูร์ ซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่าง พบว่าจุดที่ชาวอุยกูร์เจาะผนังเป็นในส่วนของห้องน้ำซึ่งไม่มีกล้องวงจรปิด และน่าจะใช้ของแข็งขีดหรือขูดมาเป็นเวลานานก่อนที่จะทะลุเป็นช่อง เนื่องจากเป็นเพียงผนังฉาบปูนและก่อด้วยอิฐธรรมดาเท่านั้น

 

สำหรับห้องกักมีเวรยามเฝ้าตลอด 24 ชั่วโมง โดยช่วงก่อนเกิดเหตุมีการตรวจสอบแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ แต่เมื่อมาดูกล้องวงจรปิดถึงกับตกใจเพราะเห็นชาวอุยกูร์กำลังมุดออกไปจากห้อง จึงได้เรียกกำลังเข้าควบคุมแต่ตะครุบตัวไว้ได้เพียง 5 คน

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐภาคิน ขวัญชัยพฤกษ์ รอง ผบก.ตม. 6 พ.ต.อ. เสกกสันต์ แก้วสว่าง ผกก.สภ.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกหาข่าวและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อหาเส้นทางหลบหนี นอกจากนั้นยังขอสนับสนุนกำลังเสริมจากพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อร่วมกันออกค้นหา รวมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ระดับชายแดนของประเทศมาเลเซียช่วยหาเบาะแสด้วย

 

เครดิต mgronline