เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกแนวคิดเหนือธรรมชาติ วันที่ 21 ก.พ. 2562 ที่สำนักงานสักยันต์อาจารย์แจ๊ว เหนือดวง หรือนายณรงค์ โลหะเวช ซึ่งเป็นอาจารย์สักยันต์ที่มีชื่อเสียง สร้างวัตถุมงคลตะกรุดเหนือดวง กุมารทองจากว่านมงคล กุมารพรายเศรษฐี กุมารทองเรียกทรัพย์ และอีกมากมาย ที่ชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาเพื่อพบอาจารย์แจ๊วเพื่อเช่าวัตถุมงคล รวมทั้งสักยันต์ 5 แถวเหนือดวงกันเป็นจำนวนมาก

โดย อ.แจ๊ว กล่าวถึงนโยบายกระทรวงพาณิชย์ ที่จะหนุนให้มีการส่งออกของขลัง สักยันต์ ว่า ปัจจุบันชาวต่างชาติได้แก่จีน ไต้หวัน เวียดนาม จีน มาเลเซีย ฮ่องกง มีความนิยมวัตถุมงคลจากประเทศไทย โดยเฉพาะกุมารทอง ซึ่งเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา มียอดสั่งจองจากต่างประเทศเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าเมื่อเขานำไปบูชาแล้วเกิดผลกับกิจการเขา การเงินดีขึ้น โชคลาภดีขึ้น จนเกิดการบอกต่อปากต่อปาก ทำให้เกิดกระแสบูชากุมารทองได้รับความนิยมของคนต่างประเทศ

โดยที่ผ่านมา เคยมีนักธุรกิชาวเวียดนาน มาบูชาวัตถุมงคล โดยเฉพาะตะกรุดเหนือดวงและกุมารทอง ซึ่งที่เวียดนามจะเรียกว่าลูกเทพ และเป็นที่นิยมมาก ซึ่งจะสื่อสารกันด้วยโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใช้แอปพลิเคชั่นแปลภาษาสื่อสารกัน และจะเชิญไปสักยันต์ที่ประเทศเวียดนาม เพื่อเป็นการเผยแพร่ศิลปะการสักยันต์รวมถึงเปิดตลาดวัตถุมงคลที่ประเทศเวียนนามด้วย

ต่างชาติที่นิยมมาสักที่ประเทศไทยมากที่สุดคือจีน ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ซึ่งการมาสักยันต์แต่ละอย่างจะไม่เหมือนกันเพราะแต่ละคนจะชอบไม่เหมือนกัน ยันต์ที่ชาวต่างชาตินิยมสัก ก็คือยันต์ดอกบัว ยันต์ 5 แถว นิยมมากที่สุด