เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 ก.พ. 62 เว็บไซต์เวิล์ดออฟบัซ มีรายงานเหตุการณ์สลดใจที่เกิดขึ้นในประเทศฟิลิปปินส์ เมื่ออยู่ๆ ก็มีคนปวดท้องและคลอดทารกอย่างกะทันหันตรงข้างถนน ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้คนที่อยู่โดยรอบ แต่แทนที่พวกเขาจะรีบเข้าไปช่วยเหลือแม่ลูกคู่นี้ แต่ละคนกลับเลือกที่จะยกกล้องขึ้นมาอัดคลิปเก็บไว้ 

รายงานเผยว่า ตัวแม่เด็กนั้นเป็นคนที่ตัดผมจนสั้นและแต่งตัวเหมือนผู้ชาย ด้วยลักษณะภายนอกที่ดูเผินๆ เหมือนผู้ชายคนหนึ่ง ทำให้คนรอบข้างไม่รู้ว่าเธอเป็นผู้หญิง และยิ่งไม่คิดว่าจะตั้งครรภ์อยู่ ดังนั้นเมื่อบุคคลดังกล่าวเริ่มน้ำคร่ำแตก และคลอดลูกออกมาด้วยความเจ็บปวด ผู้คนที่อยู่บริเวณดังกล่าวจึงเลือกที่จะถ่ายภาพและคลิปเก็บไว้ เพราะคิดว่าเป็นเรื่องแปลกที่เห็น “ผู้ชาย” คลอดลูกได้ 

ตลอดเวลาเหล่านั้นไม่มีใครเสนอตัวเข้าไปช่วยเหลือแม้แต่คนเดียว ทิ้งให้บุคคลดังกล่าวคลอดทารกและอุ้มลูกอยู่เช่นนั้นด้วยท่าทางน่าสงสาร จนกระทั่งเวลาผ่านไป ในที่สุดก็มีพลเมืองดีรายหนึ่งที่เข้ามาช่วยแม่ลูกคู่นี้จนได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าหลังจากได้รับความช่วยเหลือและตรวจร่างกายแล้ว ก็พบว่าแม่ลูกคู่นี้ปลอดภัยดี ทารกมีสุขภาพแข็งแรง แม้จะคลอดออกมาท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมนักก็ตาม