เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 17 ก.พ. 62 ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัว นายทักษ์ดนัย ลาวงศ์ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นายสายยันต์ ลาวงศ์ อายุ 25 ปี พี่ชายแท้ๆ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในบ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 4 บ้านหนองกุงเผือก ต.ลำหนองแสน อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยผู้ก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หนีไปกบดานที่บ้านอีกหลังก่อนถูกเข้าจับกุม

สอบสวนนางทองใบ พละสาร อายุ 72 ปี ยายของผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายทักษ์ ซึ่งได้ขอยืมที่ชาร์จแบตโทรศัพท์จากนายเมย์ พี่ชาย แต่พี่ชายไม่ให้เพราะยังชาร์จอยู่ ทั้ง 2 คนจึงได้มีปากเสียงกัน ก่อนที่นายทักษ์ จะเข้าไปลงมือทำร้ายพี่ชาย ตนเห็นจึงเข้าไปห้ามปราม ต่อมาไม่นานนายทักษ์ ได้ไปหยิบปืนบนชั้น 2 ลงมายิงพี่ชาย 1 นัด ตนจึงเข้ามาห้ามปรามและดูอาการหลานคนโต ก่อนที่นายทักษ์ จะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ด้าน นายทักษ์ ให้การว่า ตนกับพี่ชายมีปากเสียงกันบ่อยครั้ง และยังมีพฤติกรรมเสพยาบ้า โดยสาเหตุที่ลงมือเพราะโมโหที่พี่ชายไม่ให้สายชาร์จ จึงไปหยิบปืนลงมา ตั้งใจจะแค่ยิงขู่ ไม่คิดว่าปืนจะมีลูก แต่กระสุนได้ไปถูกพี่ชายที่กำลังนอนเล่นโทรศัพท์ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายทักษ์ 3 ข้อหา คือ เสพยาบ้า, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองปืนในเขตเมือง ชุมชน หรือยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน ส่วนข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นนั้น อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานและหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก Spring News