เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ลานกิจกรรมชั้น 1 เดอะมอลล์นครราชสีมา มูลนิธิโครงการหลวง ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา และเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้ขนดอกกุหลาบเมืองเหนือ และดอกไม้นานาชนิด จากโครงการส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 มาจัดจำหน่ายให้กับชาวโคราช ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ในงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมี ดร.ณรงค์ชัย พิพัฒน์ธนวงศ์ คณะกรรมการบริหารมูลนิธิโครงการหลวง กล่าวต้อนรับ

สำหรับงาน “เทศกาลสินค้าโครงการหลวง มหัศจรรย์พืชพันธุ์ ดี อร่อย” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-27 กุมภาพันธ์ 2562 เพื่อต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ ภายในงานได้นำผลิตผลทางการเกษตรจากโครงการส่วนพระองค์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่9 ซึ่งดำเนินการอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ มาจัดจำหน่ายหลายชนิด อาทิ ดอกกุหลาบ, ดอกลิลลี่, ดอกกล้วยไม้, ดอกทิวลิป, ดอกเบญจมาศ, สับปะรดสี, สตรอว์เบอรี่ พันธุ์พระราชทาน 80, เสาวรส, เคพกูสเบอร์รี่, องุ่นดำไร้เมล็ด รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตร มาจัดจำหน่ายในราคาย่อมเยา ถูกกว่าท้องตลาดทั่วไป 50%

ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเดินเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะดอกกุหลาบขนาดใหญ่ จำหน่ายในราคาเพียงดอกละ 100 บาท ขนาดช่อมีราคาตั้งแต่ 250-500 บาท ต้นลิลลี่ และต้นทิวลิปในกระถางที่กำลังออกดอกสวยงาม จำหน่ายต้นละ 250 บาท ซึ่งคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ. 62) ที่เป็นวันวาเลนไทน์ จะมีคนหนุ่ม สาว และคู่รัก มาเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้ให้กับกลุ่มเกษตรกรในโครงการหลวงได้เป็นอย่างดี.