เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด บก.น.4 จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 5 คน โดยควบคุมตัวไว้บนรถกระบะ แต่ระหว่างทางพบเจอกับกลุ่มเด็กเทคโนฯชื่อดังย่านมีนบุรี ขี่จยย.กลับจากงานเลี้ยงสังสรรค์วันคล้ายวันสถาปนาสถาบัน ก่อนจะใช้ปืนยิงเข้าใส่กลุ่มตำรวจที่คอยดูแลรถกระบะหลายนัด จนกระสุนถูกที่หน้าขาของเจ้าหน้าที่นายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ จนเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น กระทั่ง นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักศึกษาสถาบันเทคโนชื่อดัง ชั้นปีที่ 3 คณะช่างยนต์ ถูกกระสุนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 นำรถกระบะมาสด้า 4 ประตู ไฮแรนเซอร์ สีเงิน ทะเบียน ษห7672 กรุงเทพฯ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกิดการยิงปะทะกับนักเรียนช่างกลย่านมีนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต เข้าตรวจหาวิถีกระสุนปืนและร่องรอยการยิง รวมถึงเก็บพยานหลักฐานอื่นๆเพิ่มเติม

พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ และรวบรวมพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนในคดี โดยเบื้องต้นยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ขอเวลาในการทำงานจึงจะทราบข้อเท็จจริง

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า การตรวจพิสูจน์วิถีกระสุนในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบจำนวนกระสุนที่ถูกยิงไปที่รถกระบะ บริเวณประตูฝั่งคนขับทั้ง 5 นัด ว่าจะมีการยิงมาจากทิศทางเดียวกันหรือไม่ รวมทั้งระยะห่างไกลจากจุดยิงมากน้อยเพียงใด ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นการยิงหวังผลให้เสียชีวิต ต้องรอตรวจสอบพยานหลักฐานชิ้นอื่นๆเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้รับพยานหลักฐานมาเพียงแค่รถยนต์กระบะเท่านั้น หลักฐานอื่นๆ เช่น ปลอกกระสุน หัวกระสุน ซึ่งขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ ยังไม่ได้รับมอบ ซึ่งหากได้รับพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว ก็อาจจะสามารถชี้ชัดได้ว่ารอยกระสุนปืนทั้ง 5 นัดมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ รวมถึงผู้ที่ก่อเหตุยิงมีกี่คน