เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.ท.ประสงค์ วงษ์สิน สว.สอบสวน สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีเหตุไฟไหม้ไร่อ้อยคลอกคนตาย ที่บ้านโคกล่าม ม.1 ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น มีผู้เสียชีวิตจากการเผาไร่อ้อย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นไร่อ้อย อยู่ติดกับถนนสาย อ.กระนวน-ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ พบร่องรอยของไฟไหม้ไร่อ้อยเป็นบริเวณกว้างหลายสิบไร่ กลางไร่อ้อยพบศพผู้ตายเป็นหญิง ชื่อ นางเลี่ยน ศรีสวัสดิ์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 228 หมู่ 1 บ้านห้วยยาง ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ถูกไฟไหม้จนเกรียม

จากการสอบสวน นายสัมฤทธิ์ พรมขอนยาง อายุ 61 ปี ชาวบ้านโคกล่าม ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เห็นเปลวไฟไหม้ป่าอ้อยลุกลามและมีเปลวไฟสูง พร้อมควันสีดำพุ่งกระจายขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะการเผาไร่อ้อยถือเป็นเรื่องปกติของชาวไร่อ้อยแถบนี้ แต่ไม่นานก็ได้ยินชาวบ้านร้องว่า มีคนถูกไฟไหม้ตายอยู่กลางป่าอ้อย จึงวิ่งออกไปดู เห็นเพียงลูกสาวของผู้ตายยืนร้องไห้อยู่

ขณะที่ลูกสาวของผู้ตาย เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมารดาได้ชวนออกมาจุดไฟเผาตอซังข้าวในที่นา ขณะจุดไฟเผาตอซังข้าวไฟได้ลุกลามไปยังไร่มันสำปะหลัง พร้อมๆกับมีลมกรรโชกแรง ไฟจึงได้ลุกลามไหม้ไร่อ้อยของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน มารดาพยายามใช้กิ่งไม้ฟาดลงไปที่เปลวไฟ เพื่อตัดตอนการลุกลาม เพราะเกรงว่าไฟไหม้ไร่อ้อยแล้วจะมีความผิด มารดาพยายามวิ่งสกัดไฟ ควันไฟพวยพุ่งไปทั่วจนมองไม่เห็นร่างมารดา มาเห็นอีกทีมารดาก็เสียชีวิตแล้ว คาดว่ามารดาน่าจะสูดดมควันเข้าไปมาก ประกอบกับอายุก็มากแล้ว จึงทำให้หมดสติล้มลงในสภาพนอนหงาย และถูกไฟที่ไหม้ป่าอ้อยเผาร่างเสียชีวิตคาที่ สภาพร่างดำเป็นตอตะโกอยู่ในไร่อ้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวรและหน่วยกู้ภัย อ.กระนวน ได้ชันสูตรศพผู้ตาย โดยญาติไม่ติดใจการตาย จึงมอบศพให้ญาตินำไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป