เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 11 ก.พ. 62  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึง กรณีที่นายตำรวจยศ ร.ต.อ.ก่อเหตุงัดรถยนต์บริเวณที่จอดรถของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตำรวจสันติบาล แจ้งว่าเหตุเมื่อวันที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา เวลา 05.00 น. ส.ต.ท.อนุสรณ์ บุษบาบาล ได้เดินทางไปที่ลานจอดรถบริเวณด้านหน้าอาคารพิสูจน์หลักฐาน หรืออาคาร 16 ภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติและพบคนรายกำลังทำการงัดแงะรถเก๋งของ ส.ต.ท.อนุสรณ์ ทำให้กระจกบนใหญ่ด้านหน้าและกระจกประตูด้านหลังฝั่งขวาแตกเสียหาย ส.ต.ท.อนุสรณ์ จึงเข้าไปแสดงตัว โดยคนร้ายรับสารภาพว่า กำลังลักทรัพย์สินภายในรถยนต์ดังกล่าวจริง จึงประสานให้ตำรวจกองรักษาการทำการค้นตัว พบไขควงสีเขียว 1 ตัว อยู่ในมือข้างขวา ร.ต.อ.ผู้ก่อเหตุ

 

ผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุงัดรถจริงโดยได้ลักเอารองเท้าคอมแบท 1 คู่ รองเท้าผ้าใบ 2 คู่ ยางอะไหล่ 1 เส้น พระเครื่องเลี่ยมพลาสติก พร้อมสร้อยเชือก 1 เส้น นำไปเก็บไว้ในรถกระบะ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บธ-8959 กาญจนบุรี ของตนเอง ที่จอดไว้ใกล้เคียงกัน อีกทั้งยังลักเอาเครื่องพีซีคอมพิวเตอร์ 3 ตัว เครื่องBaseline Switch 2250 Plus (3com) 1 ตัว ,เครื่อง Switch ยี่ห้อ D-Link จำนวน1ตัว,เครื่อง Switch 3 com ตัวเล็ก 1ตัว ,เครื่อง Mainboard Print 1ตัว, ตลับม้วนเทป 5 ตลับ มาจากบริเวณชั้น4 อาคาร 6 สตช. และนำมาเก็บรักษาไว้ที่รถกระบะของตนเอง ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) รับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและจะไม่เลี้ยงคนประเภทนี้ไว้อยู่แล้ว ก่อเหตุภายในรั้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย ไม่เคารพต่อเกียรติของตำรวจ และกำชับให้กองกำกับการตำรวจสันติบาล 3 เพิ่มความเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย สอดส่อง ตรวจตรา ความสงบเรียบร้อย รวมไปถึง มาตรการในการป้องกันเหตุ โดยเน้นย้ำ อย่าให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้ขึ้นอีก และได้กำชับกองบัญชาการทุกภาคส่วน ให้กำกับ ดูแล ผู้ใต้บังคับบัญชาในสังกัด อย่างใกล้ชิด คอยสอดส่อง ดูแล ให้ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัย ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 โดยต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ประพฤติปฏิบัติตนเป็นผู้กระทำความผิดเสียเองหรือสร้างความเดือดร้อนให้แก่ผู้อื่น

“กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ออกจากราชไว้ก่อนแล้ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส กับทุกฝ่าย ขณะที่พนักงานสอบสวนได้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.เอกชัย ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะในการกระทำความผิด และตนได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบแล้ว ได้สั่งการให้ดำเนินการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานด้วยความรอบคอบ โปร่งใส รวดเร็ว เป็นธรรม ซึ่งหากทำผิดจริง ต้องเอาโทษให้ถึงที่สุด ทั้งทางวินัยและทางอาญา อย่างเด็ดขาด โดยจะต้องรับโทษหนักกว่าบุคคลธรรมดา เพราะว่าเป็นผู้บังคับใช้กฎหมายแต่กลับทำผิดเสียเองและจะไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้อย่างแน่นอน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชนอย่างแท้จริง”