เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ยโสธร และจ.มุกดาหาร โดยจุดแรกนายกฯ ได้ตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนเมืองเกษตรอินทรีย์ต้นแบบ ณ ศูนย์การเรียนรู้เกษตรอินทรีย์วิถียโสธร อ.คำเขื่อนแก้ว จ.ยโสธร

พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานสักขีพยานมอบหนังสือแสดงโครงการป่าชุมชนให้แก่ประชาชน และสักขีพยานผู้ว่าราชการ จ.ยโสธร มอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชนตามนโยบายรัฐบาล พร้อมกล่าวมอบนโยบายว่า รัฐบาลยึดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี จึงอย่าไปฟังแค่ว่าวันนี้ใครจะให้อะไรกับเรา และอย่ามองแค่ว่าสิ่งที่ทำวันนี้เราจะอยู่หรือไม่อยู่ ต้องมองอนาคตของลูกหลาน ซึ่งรัฐบาลพยายามทำหลายมาตรการเพื่อให้เกิดตวามยั่งยืน ยืนยันว่าไม่เกี่ยวกับการเมืองที่มีการเอาชื่อไปใช้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกันทุกรัฐบาลหากให้อย่างเดียวก็จะหมดสภาพ รัฐบาลเองก็จะเจ๊ง เพราะเป็นเงินภาษีของคนทั้งประเทศ อีกทั้งมี พ.ร.บ.งบประมาณ และพ.ร.บ.การเงินการคลังอยู่ จึงอย่าฟังหากใครบอกจะให้อะไรก็ต้องถามกลับด้วยว่า เงินมาจากไหนและผิดกฎหมายหรือไม่ วันนี้เราต้องคิดถึงผลประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตัว ซึ่งประชาชนต้องเรียนรู้และเดินไปด้วยกัน ไม่เช่นนั้นก็จะมีปัญหาแก้ไม่ได้ต่อการพัฒนา เหมือนหลาย 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาเหล่านี้อาจอยู่ไปเป็น 100 ปี ก็ได้ เพราะไม่มีอะไรได้มาโดยเขาให้เพียงอย่างเดียว เรามีศักดิ์ศรี มีสมอง มีความคิด ทำไมต้องไปรอเขาให้ ดังนั้นการพูดจาต้องทำความเข้าใจกัน อย่าให้ใครมาบิดเบือนและหลอกลวง “นายกฯ คนนี้ไม่เคยพูดโกหกกับพวกเรา โกหกใครไม่ได้ พูดแต่ความจริง ซึ่งหลายคนอาจชอบบ้างไม่ชอบบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ไม่มีใครชอบทั้งหมด ใครชอบทั้งหมดก็คงไม่ใช่นายกฯ”