เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลวงปู่องค์ดำล่องหน! ลูกศิษย์เผยคำพูดก่อนหายตัว ยังศรัทธาล้น ตบเท้าพร้อมรับศาสนาใหม่

จากกรณี ชายอ้างตัวเป็นหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล หรือหลวงปู่องค์ดำ ที่นุ่งห่มผ้าคล้ายจีวรเหมือนพระแต่เป็นสีดำ อยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง ตั้งอยู่บนบริเวณป่าท้ายหมู่บ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ หลังมีหญิงสาวชาวชัยภูมิ ได้เข้าแจ้งความว่าแม่หนีมาอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว เกรงว่าแม่จะถูกหลอกเพราะเงินเดือนแม่เกือบ 1 แสนบาทไม่เหลือ จนนำไปสู่การตรวจสอบว่าหลวงปู่พุทธะเชื่อมโยงกับลัทธิใด หรือมีพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องเหมาะสมตามที่ถูกกล่าวหาจริงหรือไม่

ข่าวเพิ่มเติม

รวบพระครึ่งท่อน ! อ้างว่าญาติโยมถวายอาหารผสมยาบ้าให้ฉัน ตำรวจพบฉี่สีม่วง

‘พระมหาไพรวัลย์’ ตอกกลับชาวเน็ตเตือนสติอย่าไปสนิทกับ ‘หมอปลา’ มาก

ล่าสุดวันที่ 20 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สำนักปฏิบัติธรรมหินเพิง บ้านเขาย้อยพัฒนา ม.16 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ เงียบเหงา ไม่มีชาวบ้านและนักข่าวเข้ามาภายในสำนักแต่อย่างใด เนื่องจาก นายพุทธะ เทพสุริยะจักรวาล อายุ 38 ปี หรือหลวงปู่พุทธเทพสุริยะจักรวาล หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า “องค์ดำ” เข้าไปธุดงค์ในป่าตั้งแต่เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา

นางสุทิน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 53 ปี หนึ่งในลูกศิษย์หลวงปู่องค์ดำ เล่าว่า ปกติหลวงปู่จะออกไปธุดงค์เป็นประจำครั้งละ 7 วัน หรือ 15 วัน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาหลวงปู่เอ่ยว่า “อาจจะไปธุดงค์” พอรุ่งเช้าก็ไม่เห็นหลวงปู่แล้ว

ขณะที่ นายขน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ลูกศิษย์อีกคน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนเป็นคนไม่ค่อยดี ชอบดื่มเหล้า หลังมาอยู่กับหลวงปู่ ตนสามารถเลิกอบายมุขได้ เพราะหลวงปู่สอนให้พึ่งตัวเอง ส่วนหลวงปู่จะตั้งศาสนาใหม่ ตนไม่ทราบมาก่อน แต่ถ้าทำได้ตนก็จะนับถือ

ด้าน นายกรกฏ อายุ 40 ปี ลูกศิษย์ เล่าว่า หลังจากหลวงปู่มาอยู่ที่นี่รู้สึกร่มรื่น จึงมีความศรัทธา ตามความเชื่อส่วนบุคคล สำหรับกรณีหลวงปู่จะตั้งศาสนาขึ้นมา มันเป็นอีกหนึ่งทางเลือก เพราะทุกศาสนาจะสอนให้คนเป็นคนดี ถ้าไม่สร้างความเสียหาย ตนก็พร้อมจะร่วมอยู่กับศาสนา “พุทธะธรรมชาติ” ของหลวงปู่