เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ปฐมนิเทศน์ชายไทย 219 คน ที่สมัครเข้าร่วมบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9  วัดไผ่ล้อม จัดโครงการขึ้นอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9  ระหว่างวันที่ 22-27 ตุลาคม พ.ศ.2560 บวชฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

หลวงพี่น้ำฝน เผยว่าวัดไผ่ล้อม สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจ ของเหล่าพสกนิกรไทยทั่วหล้า ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญ พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร ด้วยทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี ทรงยึดมั่นในหลักทศพิธราชธรรม และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา

อันเป็นแบบอย่างที่ดี ที่พสกนิกรไทยควรยึดถือปฏิบัติตาม และในโอกาสสำคัญดังกล่าวนี้คณะศิษย์หลวงพ่อพูล และหลวงพี่น้ำฝน แห่งวัดไผ่ล้อมทุกรูปทุกคน ต่างสำนักในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ และเนื่องในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ จึงร่วมกันบรรพชาอุปสมบทหมู่ถวายพระราชกุศลขึ้น

สำหรับกำหนดการอุปสมบทหมู่ ถวายเป็นพระราชกุศล แด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ในแต่ละวัน มีการทำวัตรเช้า กรรมฐานรับอรุณ ฉันภัตตาหารเช้า กวาดลานวัดลานเจดีย์ มีกิจวัตรประจำวัน ฉันภัตตาหารเพล  มีการอบรมเรื่อง พระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 ทำวัตรเย็น – กรรมฐาน พิธีสวดพระอภิธรรม เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9  ตลอดทั้ง 6 วัน  และในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ร่วมเข้าพิธีวางดอกไม้จันทน์ งานถวายพระเพลิงฯณ ศาลากลางจังหวัดนครปฐม  และร่วมถวายพระเพลิง ณ วัดพระปฐมเจดีย์ ฯ ส่วนวันสุดท้ายจะมีการแสดงเทศนาปัจฉิมโอวาท และทำพิธีลาสิกขา

อนึ่งผู้เข้ารับการอุปสมบทจะได้ศึกษาเกี่ยวกับพระธรรมวินัยในทางปริยัติและปฏิบัติ ศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพระพุทธเจ้า โดยเฉพาะการประพฤติปฏิบัติตนอย่างชาวพุทธที่ถูกต้อง ปลูกฝังคุณธรรมศีลธรรม และพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่เป็นองค์อุปถัมภกพระพุทธศาสนา

Cr. ข่าวสด