เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ที่ กองปราบปราม นายฐาพล หรือ อ.สามเสือ เพียรแก้ว อายุ 38 ปี เจ้าของอู่รถ อ.สามเสือคอมมอนเรลช็อปหาดใหญ่ และนักแข่งรถชื่อดังของภาคใต้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ธราดล เหมพัฒน์ รองผกก (สอบสวน) กก.6 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเกริกพล จงเอื้อมกลาง ฉายา “เมฆ มังกรบิน” เจ้าของผลิตภัณฑ์สารหล่อลื่น “แม็คนาโน” ในข้อหา”ฉ้อโกงประชาชน” และ “หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา” ภายหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแล้วเกิดปัญหากับเครื่องยนต์ ทำให้เกิดความเสียหายมูลค่ากว่า 80,000 บาท นอกจากนี้ตนยังถูกนำภาพถ่ายของตนเองไปลงโฆษณาน้ำมันเครื่องในหนังสือเกี่ยวกับรถยนต์ด้วย จนทำให้เกิดความเสียหายในชื่อเสียงด้วย

นายฐาพล เปิดเผยว่า ตนรู้จักกับนายเกริกพล หรือ “เมฆ มังกรบิน” เมื่อประมาณกลางปี 2558 ซึ่งเขาเดินทางมาหาตนที่อู่รถ จากคำแนะนำของเพื่อนตน และเข้ามาแนะนำผลิตภัณฑ์ “แม็ค นาโน” สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ ซึ่งอ้างว่าสรรพคุณว่าทำให้เครื่องยนต์มีคุณภาพดีขึ้น จึงตกลงรับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาขาย จำนวน 20 ขวด ในราคา 20,000 บาท ต่อมาได้ขายให้กับลูกค้าไป 5 ขวด พร้อมกับทดลองใส่รถยนต์ของตนเองด้วย หลังจากเวลาผ่านไปไม่กี่เดือน ก็พบว่าเครื่องยนต์รถของตนผิดปกติจนถึงขั้นเสียหายใช้งานไม่ได้ จึงต้องเรียกลูกค้าที่ซื้อน้ำมันดังกล่าวไปใช้ เพื่อให้กลับมาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เนื่องจากเกรงว่ารถยนต์ของลูกค้าจะมีปัญหาไปด้วย

นายฐาพล กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังทราบอีกว่า เมื่อประมาณเดือนมีนาคม ปี 2559 มีผู้นำรูปภาพของตนไปตีพิมพ์ในนิตยสารรถยนต์ เหมือนกับเป็นการโฆษณาน้ำมันเครื่อง โดยที่ไม่ทราบมาก่อนและไม่ได้อนุญาต จึงติดต่อไปยังเจ้าของหนังสือ ก็ได้คำตอบว่าเมฆ มังกรบิน เป็นผู้นำมาให้ลง กระทั่งเมื่อผลิตภัณฑ์แม็ค นาโน กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณภาพเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจเข้ามาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี เนื่องจากไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อของผลิตภัณฑ์ไม่ได้คุณภาพ รวมทั้งการโฆษณาผลิตภัณฑ์นั้นก็เป็นการโฆษณาเกินจริงด้วย

ด้าน พ.ต.ท.ธราดล กล่าวว่า เบื้องต้นจะสอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งผลิตภัณฑ์แม็ค นาโน ไปให้สำนักคุณภาพน้ำมันเชื้อเพลิง กรมธุรกิจพลังงาน เพื่อตรวจสอบผลิตภัณฑ์ว่ามีคุณภาพหรือไม่ และเป็นการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ คดีนี้จะเข้าข้อหาฉ้อโกงประชาชน หรือไม่นั้นก็คงต้องขึ้นอยู่กับการสอบสวน ซึ่งจะต้องรอผู้เสียหายมาแจ้งความเพิ่มเติม ทราบว่าในวันพรุ่งนี้ จะมีผู้เสียหายประมาณ 20 คน เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมด้วย

Cr. ข่าวสด