เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านชุมชนอ่าวอุดม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่อยู่ใกล้กับเชิงเขาภูไบ ประสบปัญหาความเดือดร้อนกว่า 70 หลังคาเรือน เพราะฝูงลิงแสมกว่า 100 ตัว บุกเข้ามาในชุมชนรื้อค้นข้าวของรวมถึงกินของในบ้านเรือน และถังขยะทั้งในบ้านและหน้าบ้าน โดยจะเข้ามาในหมู่บ้านช่วงเช้ามีทั้งตัวเล็ก ตัวใหญ่ จากนั้นจะแยกย้ายเข้าไปในบ้าน เพื่อรื้อหาอาหาร บางตัวเปิดตู้เย็นเองเพื่อหาของกินและรื้อค้นทำลายสิ่งของเครื่องใช้จนเสียหาย ชาวบ้านวอนขอให้เจ้าหน้าที่เร่งแก้ปัญหาดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

ด้านนางวรรณณี อุ่นละไม อายุ 60 ปี เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง และเดือดร้อนอย่างหนักที่ฝูงลิงแสมลงมารื้อค้นข้าวของภายในร้าน เพื่อขโมยสิ่งของและทำลายข้าวของเสียหาย และที่สำคัญ หากวันไหนที่ไม่ได้ล๊อกตู้เย็นไว้ ก็จะมีลิงเข้ามาเปิดตู้เย็น และหยิบข้าวของภายใน ออกไปกินจนหมด ซึ่งแต่ละบ้านก็ต้องดูแลป้องกันลิงกันเองเท่าที่จะทำได้ ทั้งหนังสติ๊ก ไม้ไผ่ยาวๆ เอามาไว้ป้องกันตัวเอง แต่ก็ทำได้เพียงขู่ นอกจากนี้ลิงบางตัว ยังมีท่าทางดุร้าย ขณะที่ช่วงเย็นผู้ปกครองไม่กล้าให้เด็กเดินกลับบ้านมาตามลำพัง เพราะกลัวฝูงลิงทำร้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ประกอบการ ที่เปิดห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ ก็จะถูกลิงปีนขึ้นไปรบกวน และอุจจาระไว้เต็มหน้าห้องเช่า จนเกิดขึ้นเห็นไปทั่วบริเวณ หรือแม้แต่จานดาวเทียมก็พังเสียหายหมด เมื่อชาวบ้านเข้าไล่ก็แยกเขี้ยวใส่ ในขณะที่บางอพาร์ทเม้นท์ ก็ต้องปิดตัวไป เพราะไม่มีผู้เช่า

Cr. ข่าวสด