เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีรุมโทรง ด.ญ.อายุ 14 ปี ใน จ.พังงา จนมีการขอออกหมายจับผู้ต้องหา 11 คน เป็นเหตุให้กลุ่มชาวบ้านเกิดความไม่พอใจ โดยกล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ฟังข้อมูลด้านเดียว ล่าสุดในวันนี้ ผู้หญิงชาวเกาะแรดประมาณ 40 คน พร้อมด้วยทนายความ โดยมีการตั้งขบวนชูป้ายขอความเป็นธรรม เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดพังงา เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมกับ ผวจ.พังงา โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น รอง ผวจ.พังงา เป็นผู้รับหนังสือ

ชาวบ้าน กล่าวว่า หลังจากที่มีผู้ชายในหมู่บ้าน เกือบ 40 คน ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันข่มขืน ด.ย.อายุ 14 ปี ทำให้สังคมภายนอกมองว่าหมู่บ้านเกาะแรดไม่มีความปลอดภัย จนเกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียงของคนในหมู่บ้าน อีกทั้งเมื่อมีการออกหมายจับโดยไม่มีการนำตัวเข้าสอบปากคำก่อน ทำให้ชาวบ้านไม่ได้รับความเป็นธรรม ขณะเดียวกันต้องใช้หลักทรัพย์จำนวนมากประกันตัวและสู้คดี ซึ่งผู้ต้องหาหลายรายมีเงินประกันตัวไม่เพียงพอต้องเข้าไปนอนในเรือนจำ จึงได้ร่วมกันลงชื่อและยื่นหนังสือขอให้ตั้งชุดสืบสวนเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อสร้างความเป็นธรรมให้ทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านนายเอกรัฐ กล่าวว่า ชาวบ้านสามารถมั่นใจได้ว่า หากบริสุทธิ์การตัดสินของกระบวนการยุติธรรมจะทำให้ความจริงปรากฎ ส่วนการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแข่งกับพนักงานสอบสวนคงทำไม่ได้ เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมมีหลักการและวิธีการปฎิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว

ที่มา – NEW18