เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 กันยายน 2560 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน พล.ต.ต. กฤษฎิ์ เปียแก้ว เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 กับพวกรวม 7 นาย ได้แก่

-พ.ต.อ. สุคุณ พรหมาย รอง ผบช.น 5

-พ.ต.อ. ไตรเมต อู่ไทย รอง ผบช.น 5

-พ.ต.อ. ชุมพล พุ่มพวง ผกก. สน.ทองหล่อ

-พ.ต.อ. สัมฤทธิ์ เกตุแย้ม พนักงานสืบสวนสอบสวน สน.ทองหล่อ

-พ.ต.ท. วิบูลย์ ถิ่นวัฒนากูล พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

-พ.ต.ท. วิรดล ทับทิมดี พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

ฐานกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม กรณีสอบสวนช่วยเหลือนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทกระทิงแดง ไม่ให้ถูกดำเนินคดีขับรถขณะเมาสุรา ขับรถเร็วเกินกว่าอัตรากฏหมายกำหนด และไม่ดำเนินการออกหมายจับนายวรยุทธ เพื่อให้ได้ตัวมาส่งพนักงานอัยการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายเป็นเหตุให้ผู้ต้องหาหลบหนี และไม่ได้นำตัวมาฟ้องในอายุความ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol เกี่ยวกับคดีดังกล่าวด้วยว่า “พี่น้องข้าราชการดูบทเรียนไว้ กฎหมาย ปปช ใหม่โทษจำคุก 20 ปี ถึงประหาร ริบทรัพย์ 4 ชั่วโคตรนะครับ อย่าทำเป็นเล่น ผมเพียรพร่ำเตือนนักเตือนหนาด้วยเมตตาสัตว์ผู้ยากที่เหิมเกริมกับอำนาจ ไม่ได้คิดโต้แย้งขัดขวางอะไรใคร เพราะผมรู้ว่า คนชั่วจะถูกปราบราบคาบสิ้น ความสวัสดีจะมีแก่ผู้สุจริตสัตย์ซื่อต่อแผ่นดินเสมอ”

บอส ทายาทกระทิงแดง